Răng khôn là gì? Giảm đau răng khôn như thế nào?

Răng khôn thường ra đời khi khách hàng ở độ tuổi từ 17 đến 25, có nhiều trường hợp răng khôn mọc muộn hơn. Nếu răng khôn mọc lên bình thường và không có dấu hiệu ảnh hưởng gì nghiêm trọng thì không phải bận tâm. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, khuôn miệng quá chật, những chiếc răng khôn sẽ không còn đủ chỗ để mọc dẫn đến nhiều biến chứng. Đau nhức răng khôn là dấu hiệu thường gặp nhất. 

Răng khôn là gì? 

Răng khôn là răng hàm mọc trong cùng của hàm. Mỗi người thường có tổng cộng 4 cái răng khôn (2 răng khôn hàm trên và 2 răng khôn hàm dưới). 

Răng khôn mọc bất thường có thể gây ra nhiều vấn đề như: 

- Làm hỏng các răng bên cạnh: Nếu cái răng khôn đẩy vào răng hàm thứ hai, nó có khả năng làm cho hỏng răng hàm thứ hai hoặc làm cho vùng răng này bị nhiễm trùng sưng tấy. 


- U nang. Răng khôn phát triển không ngừng trong túi xương hàm. Túi này có khả năng chứa đầy chất lỏng, tạo thành 1 u nang có thể làm hỏng khung xương hàm, răng và dây thần kinh. 

- Sâu răng. Răng khôn có thể gây ra tình trạng sâu răng cao hơn những răng khác vì răng khôn nằm ở phía trong cùng hàm nên khó làm sạch hết mảng bám thức ăn. 

>>> Tham khảo ngay giá nhổ răng khôn chuẩn nhất 2019.

Giảm đau răng khôn như thế nào? 

Các bạn bị đau khi mọc răng khôn sẽ trải qua nhiều giai đoạn và cơn đau sẽ xuất hiện khác nhau. Có những bạn mọc răng khôn bị đau nhức trong 1 -2 ngày là khỏi, có người thì phải 1 tuần, thậm chí có người đau dai dẳng cả tháng trời. 


Tùy vào cơn đau ở mỗi người mà chúng ta có hướng xử lý phù hợp, mọc răng khôn trong bao lâu thì xong:

- Nếu bạn bị đau răng ít, vẫn nằm trong khoảng có thể chịu đựng được thì các bạn sẽ được kê thuốc giảm đau, chườm đá và uống thuốc kháng sinh để điều trị tại nhà, giảm các cơn đau hiệu quả. 

- Nếu răng khôn bị mọc ngầm, mọc sai vị trí, mọc kẹt chen chúc với các răng xung quanh đồng thời những cơn đau dữ dội và dai dẳng hơn thì quý khách sẽ được bác sỉ nhổ bỏ răng khôn để chấm dứt cơn đau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget