Khắc phục những cơn đau sau khi nhổ răng khôn

Khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho bạn nhưng sau khi nhổ xong thuốc tê hết tác dụng và bạn sẽ có những cơn đau nhức nhẹ, có trường hợp cơn đau kéo dài dăng dẳng. Vậy phải đối phó với vấn đề này như thế nào? giá nhổ răng khôn bao nhiêu một ca?

Do ảnh hưởng của tác động cơ học lên khung hàm nên mới nhổ răng sẽ có cảm giác ê ẩm, đau nhức. Cảm giác đau buốt xuất hiện ở vị trí mà chiếc răng khôn mới được giải quyết lan sang vùng tai, thậm chí ở nhiều người là cảm giác giật giật vùng thái dương rất khó chịu. 

Khắc phục những cơn đau sau khi nhổ răng khôn 

Quý khách hãy cắn chặt miếng gòn trong 30 phút sau nhổ. Trong vòng 6 giờ đầu, không được súc miệng hay khạc nhổ mạnh và nên uống thuốc giảm đau theo đơn của chuyên gia, nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh khiến vết thương chảy máu nhiều hơn. 

Khách hàng nên ăn những thức ăn mềm hoặc thức ăn có nhiệt độ không quá lạnh hay quá nóng. Dần dần thêm các loại thực phẩm rắn vào trong chế độ ăn uống khi đã phục hồi lại. Chúng ta cần tránh va chạm lưỡi vào khu vực vừa mới nhổ răng vì lưỡi có rất nhiều vi khuẩn dễ gây viêm nhiễm. 

Chúng ta hãy theo dõi tình trạng đau nhức, nếu nhức răng sau khi nhổ răng khôn cứ kéo dài dai dẳng mà không dứt, khách hàng cần xem xét các trường hợp sau đây: 

- Do vùng nhổ răng bị hiễm trùng: sau một tuần mà vùng răng vừa nhổ của quý khách vẫn có biểu hiện nhức răng sau khi nhổ răng khôn, vùng nướu bị sưng tấy trong rất nhiều ngày. Có thể chúng ta đã bị nhiễm trùng rồi! 


- Do vùng nhổ răng bị chảy máu liên tục: sau nhổ răng, việc chảy máu sẽ là điều thông thường. Lúc này các y bác sĩ sẽ có biện pháp giúp cho vùng răng bị nhổ không bị chảy máu nữa. Nhưng, sau khi nhổ răng một vài ngày mà bạn vẫn thấy chỗ răng nhổ vẫn chảy máu mà không ngừng, mọi người cần đến gặp chuyên gia nha khoa nha khoa ngay lập tức tránh để lâu có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng. 

>>> Răng khôn mọc kéo dài thành nhiều đợt khác nhau, vậy mọc răng khôn trong bao lâu thì hoàn tất?

- Do các chấn thương mô mềm: Đây không phải là bệnh lý hiếm gặp sau khi nhổ răng khôn, khi chúng ta bị chấn thương mô mềm các bạn sẽ không hề có cảm giác đau đớn gì cả; chỉ cảm thấy ngứa ran và tê tê ở đầu lưỡi; môi dưới; cằm; răng và phần nướu răng. Trong một số trường hợp thì, vấn đề này chỉ kéo dài trong vòng một vài tuần hoặc vài tháng sau khi ấy lại hết. Song, nó có khả năng sẽ là vĩnh viễn nếu như những dây thần kinh đã bị hư hỏng nặng. 

Khi hiện tượng nhức răng sau nhổ răng khôn có kèm theo các triệu chứng trên, chúng ta nên đến gặp chuyên gia nha khoa càng sớm càng tốt để được giải quyết kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget