Niềng sứ đau lắm không, có hiệu quả không?

Niềng răng mắc cài sứ là một kĩ thuật niềng răng chỉnh nha không chỉ đem lại tác dụng điều trị cao, mà còn rất thẩm mỹ. Cũng tương đương kĩ thuật truyền thống, bác sĩ nha khoa sẽ mang hệ thống mắc cài và dây cung, nhằm tạo ra lực kéo và xoay chuyển răng theo ý đồ điều trị. 

Niềng sứ đau lắm không? 

Khi niềng răng sứ, mọi người đều thắc mắc niềng răng đau không? Khi tác động đến răng chúng ta đều có cảm giác ê buốt hay đau đớn. Nguyên nhân do răng là bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể và là nơi các dây thần kinh liên kết với nhau hơi chặt chẽ. 

Khi niềng răng bằng sứ, các bạn sẽ không bị đau ê răng như một số loại mắc cài khác nhưng không phải là không đau. 


Vẫn xảy ra cảm giác đau và đau nhức chỉ diễn ra trong khoảng thời gian đầu, khi mọi người làm quen với mắc cài và dây cung cũng như một vài tình trạng cảm có hiện tượng đau sau khi niềng thì có thể sử dụng thuốc hạn chế đau do y bác sĩ kê đơn. Đau nhức sẽ không kéo dài nên mọi người có thể yên tâm khi chọn lựa thực hiện. 

Sự khác nhau giữa niềng sứ và niềng kim loại 

Niềng sứ có cấu tạo từ chất liệu sứ nguyên chất có màu trắng hoặc trong suốt giống như với răng thật, nhờ đó đã tạo nên ưu điểm nổi trội cho khí cụ niềng răng mắc cài sứ khiến cho người khác khó có thể phát hiện ra mọi người đang niềng răng chỉnh nha. 


Đây được xem là nguyên do hàng đầu khiến cho mức chi phí niềng sứ cao hơn mắc cài bằng kim loại.  

Ngoài ra chất liệu sứ lành tính hơn khi tồn tại trong môi trường miệng, không gây kích ứng mô mềm như vật liệu kim loại. Tuy nhiên vì là sứ nên dễ bị mẻ, vỡ và cần sự chăm sóc hơn so với kim loại. Đặc biệt niềng răng sứ không phù hợp với những khách hàng có khớp cắn sâu hoặc thường xuyên phải chơi thể thao các hoạt động mạnh dễ va chạm vùng mặt như đá banh, bóng chuyền,…

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget