Các loại niềng răng nha khoa hiện nay

Niềng răng không chỉ là đeo những khí cụ thô sơ để nắn chỉnh răng mà đã phổ biến thêm nhiều loại mắc cài, đáp ứng nhu cầu của mọi người. Các loại mắc cài niềng răng này có những ưu điểm cũng như khuyết điểm riêng. Việc tìm hiểu kỹ càng những đặc điểm ấy sẽ giúp bạn định hướng được phương pháp niềng răng cho mình, đem đến hiệu quả như mong đợi. 

Các loại niềng răng nha khoa hiện nay 

Các công nghệ niềng răng thẩm mỹ hiện nay có không ít ưu điểm nhất định và giá thành của ca niềng răng cũng dựa vào việc bạn lựa chọn loại niềng răng chỉnh nha mắc cài nào. Cơ bản là niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài cố định và niềng răng bằng máng. 

– Niềng răng kim loại: Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại là hiệu quả bền vững và cố bền cao, rất khó bị gãy vỡ và kết quả niềng răng nhanh. Hơn nữa, chi phí của loại chỉnh nha cố định bằng mắc cài inox có giá thấp nhất trong các loại niềng răng thẩm mỹ nha khoa. 


– Mắc cài niềng răng sứ: loại niềng răng thẩm mỹ này được thực hiện cho người trưởng thành đa dạng hơn con nít vì nhu cầu thẩm mỹ của người trưởng thành đòi hỏi đa dạng hơn do phải giao lưu nhiều hơn. Niềng răng sứ có màu sắc như răng thật nên người ngoài rất khó phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Hiệu quả của niềng răng sứ giống như mắc cài cố định kim loại nhưng giá cả có cao hơn chút đỉnh do mắc cài sứ cao hơn. Khung niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ nhỏ hơn nên tính thẩm mỹ cũng cao hơn, đồng thời thời gian niềng răng cũng thoải mái và an toàn hơn. 


– Niềng răng tự đóng: Loại chỉnh nha này càng đơn giản hơn vì không cần mắc thun, buộc kẽm, mắc cài có thể tự đóng lại tiện lợi. Những trường hợp răng bị chen chúc đa dạng, người mắc bệnh cũng ít phải thay thun, buộc kẽm rất phù hợp với loại mắc cài này. giai đoạn điều trị chỉnh nha bằng mắc cài tự khóa mau hơn khoảng 3 – 4 tháng. Trước khi điều trị niềng răng chỉnh nha, chuyên gia không cần phải nhổ răng nên tâm lý bệnh nhân luôn thoải mái hơn. 

>>> Ăn uống như thế nào khi niềng răng, thực hiện niềng răng có đau không?

– Niềng răng mặt trong: y bác sĩ sẽ gắn mắc cài ở mặt bên trong răng cho nên rất khó nhận biết là khách hàng đang niềng răng. Bởi vậy khách hàng có thể chọn lựa loại mắc cài kim loại hay mắc cài niềng răng sứ gì cũng được mà không phải do dự về vật liệu mắc cài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget