Làm dịu cơn đau răng khôn nhanh chóng

Răng khôn gây đau nhức là tình trạng rất hay thường gặp ở những bệnh nhân bước vào tuổi trưởng thành. Tình trạng này là do răng mọc vào thời điểm xương hàm gần như ngừng phát triển, xương cứng chắc nên sự tách nướu, mô lợi để nhú lên ít nhiều gây đau nhức, khó chịu. Ngoài ra nguyên nhân răng khôn gây đau còn có thể là do răng mọc lệch, mọc ngầm hoặc sâu răng khôn. Vậy có cách nào để giảm đau răng khôn tạm thời không?

Răng khôn rất có khả năng là mọc lệch, mọc đâm ngang hay tựa vào răng kế cận bên cạnh. Sự chèn ép này dẫn đến những cơn đau nhức âm ỉ, dai dẳng kèm theo một số hệ lụy nguy hiểm khác. Sau một thời gian mọc răng khôn thì răng khôn và răng kế cận thường bị sâu, giảm sức nhai của răng và toàn hàm. Bởi vậy khi gặp phải hiện tượng răng khôn mọc lệch và cảm thấy thể trạng cơ địa có dấu hiệu bất thường các bạn phải nhanh chóng tìm đến điều trị nha khoa. Tuy nhiên có nhiều người cũng thường tìm kiếm các cách để làm dịu đi cơn đau răng khôn vì chưa có thời gian đến nha khoa tphcm thăm khám. 

Làm dịu cơn đau răng khôn nhanh chóng

Nếu bị đau răng khôn, khách hàng có khả năng thử tiến hành các mẹo trị đau răng khôn tại nhà, với các nguyên liệu sẵn có và dễ kiếm như:

- Dùng muối

Muối cũng được coi là phương thuốc tự nhiên cho phép giảm viêm lợi, viêm chân răng và giảm đau răng khôn hiệu quả. Bạn thực hiện bằng cách hòa 1 ít muối vào nước ấm và súc miệng hằng ngày.


- Dùng tỏi

Tỏi có chứa đông chất chống oxy hóa, kháng viêm vì thế có khả năng giảm cơn đau răng khôn rõ rệt. Bạn có thể nghiền nát một tép tỏi và đặt vào chỗ răng bị đau. Hoặc nhai trực tiếp vài tép tỏi và để trong khoang miệng vài phút cũng có tác dụng giảm đau răng khôn.


- Dùng rễ lá lốt

Ngoài lá thì rễ của lá lốt cũng có thể mang lại tác dụng giảm đau răng rất hiệu quả nhờ có tính sát khuẩn, kháng viêm cực tốt. Giã nát rễ lá lốt cùng với ít hạt muối. Dùng tăm bông thấm nước cốt và thấm vào vùng đau răng. Áp dụng cách chữa đau nhức răng hiệu quả này mỗi ngày để kiểm soát cơn đau răng và hiện tượng sưng nề.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget