Phân vân: Nên hay không nên nhổ răng khôn?

Khi chiếc răng khôn bắt đầu nhú lên khỏi lợi, bạn đã có thể thấy cảm giác đau nhức vì giai đoạn này xương hàm đã rắn chắc. Răng khôn mọc theo từng đợt và có khi kéo dài vài năm mới mọc xong.

Nhiều người không biết răng khôn là gì? Răng khôn là tên thường gọi của răng số 8, hay răng cối lớn thứ ba, thường xuất hiện trên cung hàm của chúng ta sau 16 tuổi. Việc nhổ bỏ răng khôn do vậy được thực hiện vì các y bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt, nhất là các mọc răng khôn dấu hiệu kẹt hoặc mọc ngầm.

Nên hay không nên nhổ răng khôn?

Cho đến nay, ngoại trừ những răng khôn bị mọc lệch hoặc ngầm phải nhổ, đối với những dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn thẳng, người ta vẫn chưa biết trước được liệu răng này khi mọc có gây phản ứng xấu hay không. Các bạn cũng yêu cầu hiểu rõ những ích lợi hoặc bất lợi có khả năng xảy ra để quyết định nên nhổ bỏ răng khôn hay giữ lại.

Nhổ bỏ răng khôn là khi:

Răng khôn không nhất thiết lúc nào cũng cần phải nhổ mà chỉ khi răng mọc lệch, mọc kẹt có thể gây rủi ro sau này. Nếu mọc răng khôn thẳng không gây phản ứng xấu, thì có thể được giữ lại miễn là chúng ta có thể vệ sinh tốt vùng răng khôn. Nhưng nếu răng khôn đang trực tiếp gây ra những rắc rối trên miệng thì cần phải nhổ bỏ.


- Việc mọc răng khôn gây ra những dị ứng đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại

- Răng khôn bị mọc lệch gay tổn hại răng bên cạnh.

- Răng khôn dễ gây hiện trạng nhồi nhét thức ăn và dễ bị sâu răng, nha chu.

- Nhổ bỏ răng khôn để hỗ trợ quá trình niềng răng hoặc các dịch vụ nha khoa khi cần thiết.

Sau nhổ răng khôn, bạn sẽ bị đau trong vài tiếng, tuy nhiên chỉ cần uống thuốc giảm đau là hết, cũng như có khả năng bị sưng nhẹ trong vài ngày. Nói chung là đây là 1 tiểu phẫu bình thường, chúng ta không yêu cầu quá lo âu. Tạm thời khách hàng chưa muốn nhổ cũng không sao, cứ uống thuốc theo toa y bác sĩ nha khoa tphcm là được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget