Thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn

Răng khôn thường mọc trong mực độ tuổi khung xương hàm đã tránh tăng trưởng đồng thời phát triển liên tục, tế bào xương trở thành cứng đặc hơn. Mỗi bạn thường mang 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn bởi răng mọc trong mực độ tuổi đã trưởng thành, con quý khách đã khôn lớn và biết nhận thức. Vậy thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn là khi nào?

Răng khôn kẹt trong xương hàm hoặc nướu răng, quá trình mọc răng sẽ gây sức ép lên vùng tế bào xương cùng với ấy nướu, phối hợp sở hữu việc thức ăn đọng bên dưới nướu phủ trên răng khôn chẳng thể mang đến sạch được. Điều này dẫn đến giận dữ viêm, đau đồng thời viêm nhiễm. Băn khoăn nhổ răng khôn có đau không? Dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn ở góc mực độ sai, sẽ tạo khe hẹp bất thường mang răng bên cạnh. Điều này gây nhồi nhét thực phẩm và lắng đọng vi khuẩn. Vị trí phía sau của răng khôn trong miệng khó có khả năng khiến sạch nhờ bàn chải đồng thời chỉ nha khoa dẫn tới sâu răng bên cạnh cùng với đấy gây bệnh răng miệng chu răng bên cạnh.

Thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn

Thời điểm nhổ răng khôn tối ưu là từ 18 đến 25 tuổi, lúc chân răng tái cấu trúc được 2/3. Trên 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ gặp nhiều khó khăn vì tế bào xương cứng và đặc hơn. Tiến trình lành thương, sau khi phẫu thuật cũng kéo dài và không thuận lợi. Đồng thời khi gặp các dấu hiệu sau, bạn cũng nên nhổ răng khôn sớm:

- Khi răng khôn chưa gây ra tác hại, thế nhưng giữa răng khôn và răng bên cạnh sở hữu khe giắt thức ăn, tương lai sẽ tác động đến răng bên cạnh thì cũng có triển khai nhổ răng khôn để phòng ngừa phản ứng xấu.


- Khi việc mọc răng khôn gây ra các tác hại đau, viêm nhiễm lặp đi lặp có thể, u nang, ảnh hưởng đến răng lân cận.

- Triệu chứng mọc răng khôn thẳng, đủ chỗ, không bị cản trở vì tế bào xương và nướu tuy nhiên không sở hữu răng đối diện ăn khớp, làm cho răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện. Điều này tạo bậc thang giữa răng khôn đồng thời răng bên cạnh, gây nhồi nhét món ăn, lở loét nướu hàm đối diện.

Tham khảo thêm bài viết: nhổ răng khôn ở đâu tphcm

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget