Chế độ ăn uống, chăm sóc hợp lý sau nhổ răng khôn

Chế độ dinh dưỡng sau nhổ răng có ảnh hưởng rất lớn đến sự lành vết thương. Tuy nhiên không phải người nào cũng biết cách chăm sóc, ăn uống hợp lý.

Sau khi răng bị nhổ bỏ, vị trí bị mất răng sẽ là 1 khoảng trống bị lấp đầy vì máu. Máu sẽ tạo một cục nhiều do vậy chúng ta yêu cầu ăn uống các thức ăn mềm, tránh làm tổn thương cục máu rất nhiều này và nắm rõ ăn uống đúng cách sau nhổ răng.

Chế độ ăn uống, chăm sóc hợp lý sau nhổ răng khôn

Khoảng 1–2 tuần sau nhổ răng là khoảng thời gian phục hồi vết thương. Khung thời gian mà các loại thực phẩm bạn ăn vào có thể tùy thuộc vào trường hợp chúng ta nhổ răng nào: răng cửa, răng hàm, răng khôn…Với điều trị răng khôn, thời gian lành thương sau nhổ răng có thể lâu hơn và cũng gây khó khăn nhiều hơn cho các bạn. 

>>> Tìm hiểu thêm: nhổ răng khôn có đau không

Không ăn các thức ăn nóng như: súp, trà, cà phê…vì nhiệt độ của chúng có khả năng làm tan máu rất nhiều ở vị trí vừa mới nhổ răng, làm xương có khả năng bị tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, dễ dàng gây nhiễm trùng, đau đớn cho khách hàng và cần tránh các thức ăn có khả năng gây các mảnh vụn nhỏ trong miệng. Trong quá trình ăn uống, chúng ta không do vậy nhai ở bên phía nhổ răng. Bởi ngày nay, khoảng xương này rất yếu, hơi sưng do vậy chẳng thể vận dụng chức năng ăn nhai được.


Chỉ cần chế biến thức ăn mềm, cắt nhỏ ra và yếu điểm nhai bên nhổ răng thì các bạn không cần thắc mắc gì nữa. Trong trường hợp chúng ta bị chảy máu kéo dài, sưng, sốt…thì đòi hỏi đến ngay trung tâm nha khoa nhổ răng khôn ở đâu tphcm để được các nha sỹ kiểm tra lại.

Nhìn chung sau nhổ răng, khách hàng cần bổ sung thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng thì việc lành thương sẽ nhanh chóng có hiệu quả hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget