Phụ huynh băn khoăn có nên niềng răng cho trẻ?

Khi thấy răng con mình mọc không đều đặn thì nhiều bậc huynh lo sợ ảnh hưởng đến tương lai và cuộc sống sau này của trẻ. Phụ huynh băn khoăn có nên niềng răng cho trẻ? 

Niềng răng cho trẻ em trong những trường hợp nào? 

Cần niềng răng cho trẻ em khi các răng mọc không đều, răng mọc quá rất nhiều hoặc chệch khớp cắn, răng hô, răng móm, răng thưa,… 

Đôi khi các hiện tượng về răng và hàm có khả năng do rụng răng quá sớm, tai nạn hoặc thói quen như mút ngón tay song thường thì do di truyền. Do đó, nếu như bạn hoặc một người nào đó trong gia đình đòi hỏi đeo niềng răng thì có thể trẻ cũng sẽ gặp phải các hiện tượng về răng hàm. 


Trẻ có hàm răng mọc lệch lạc sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt, khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng và dễ mắc các bệnh như nha chu, sâu răng. Một số bệnh lý khớp cắn lệch lạc nghiêm trọng còn có thể làm ảnh hưởng đến phát âm của trẻ. 

Tác dụng hữu hiệu khi niềng răng sớm cho trẻ 

- Niềng răng sớm cho trẻ em có thể ngăn ngừa và điều chỉnh kịp thời nhiều biến dạng của răng như: vẩu hàm trên, móm, sai lệch,… giúp cho trẻ có hàm răng đều đặn, khỏe mạnh và tự tin hơn trong tương lai. 


Niềng răng sớm cho trẻ phòng ngừa được những bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, nha chu,… bởi khi răng khấp khểnh, khấp khểnh sẽ khiến cho việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của trẻ gặp nhiều không dễ khăn, thức ăn thừa không được làm sạch lâu ngày sẽ tích tụ thành mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển cũng như gây bệnh. 

>>> Điều kiện để được niềng răng trả góp là gì?

Niềng răng sớm cho trẻ rút ngắn được thời gian điều trị, răng được chỉnh nhanh chóng và hạn chế được vấn đề nhổ răng khi niềng. Bởi ở trẻ nhỏ, xương hàm vẫn còn đang phát triển nên việc điều trị chỉnh nha sẽ trở thành dễ dàng hơn, tiện lợi hơn cũng như đạt được kết quả nhanh chóng hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget