Niềng răng bao lâu thì xong thưa bác sĩ?

Niềng răng là phương pháp mang đến rất nhiều công dụng nổi bật không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tích cực tới tình hình sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy lợi ích của việc niềng răng chỉnh nha là gì? Thời gian niềng răng bao lâu thì xong? 

Lợi ích của việc chỉnh nha bạn cần biết 

Thứ 1, chỉnh nha giúp răng đều và khuôn mặt hoàn hảo: Đây là công dụng của việc niềng răng thẩm mỹ được đánh giá cao nhất và Hầu như chúng ta ai cũng thấy được. Ngày nay có các phương pháp niềng răng thẩm mỹ như: niềng răng mắc cài (mắc cài kim loại, niềng sứ, mắc cài tự khóa) và chỉnh nha vô hình Invisalign (sử dụng khay niềng trong suốt). Những kỹ thuật giúp răng di chuyển từ từ, lâu dài sẽ điều khiển diện mạo mới cho khuôn mặt, kết hợp, cân đối, đẹp tự nhiên. 


Thứ hai, góp phần làm quá trình ăn và uống dễ dàng hơn: Sau khi niềng răng thẩm mỹ, giải quyết triệt để khiếm khuyết hô, móm, vẩu, mọc thưa, khớp cắn sâu, cắn hở, cắn ngược… khỏe mạnh giai đoạn ăn uống hàng ngày của bạn cũng sẽ dễ dàng, tiện lợi hơn. Đồng thời, hoàn toàn điều trị trường hợp ăn và uống khó khăn, đồ ăn ít được nghiền nát hay thường cắn phải lưỡi, phần mô hai bên má, hoặc thậm chí là điều trị vấn đề đau bao tử. 

Thứ ba, phòng ngừa và tránh các bệnh lý về răng miệng: Các bệnh lý thường gặp như: Sâu răng, viêm lợi, viêm nướu, nha chu, hư men răng, răng bị ố vàng… vì những chiếc răng bị che khuất thường là nơi các loại thực phẩm bám vào và khó vệ sinh. Lâu ngày, khu vực này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, hoạt động. 

Niềng răng bao lâu thì xong thưa bác sĩ? 

Một ca niềng răng thông thường niềng răng mất bao lâu? Thực tế tính từ ngày bắt đầu mang niềng cho đến khi tháo niềng hoàn toàn khoảng 18-24 tháng. Khoảng thời gian này được chia thành các giai đoạn, bao gồm: 

- quá trình 1: xếp đặt lại răng, đưa răng về đúng vị trí ý muốn (khoảng 2-6 tháng) 

- giai đoạn 2: Tiếp tục di chuyển răng nhưng tốc độ chậm hơn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp mà bệnh nhân phải nhổ răng trước khi niềng thì y bác sĩ sẽ dự liệu và điều khiển mắc cài phù hợp, nhằm nắn chỉnh lại thế răng, trục răng (khoảng 3-6 tháng) 

- thời gian 3: điều chỉnh đầy đủ khớp cắn (khoảng 6-9 tháng) 

- thời gian 4: sử dụng hàm duy trì để các răng quen với vị trí mới (khoảng 3-6 tháng) 


Có nhiều người thấy sau 6 tháng, răng đã trở nên điều độ và tưởng rằng có thể tháo niềng. Tuy nhiên, đây chỉ là quá trình sắp xếp răng, muốn răng đều, đẹp và khỏe mạnh thì bạn cần phải tiếp tục sử dụng niềng và trải qua các giai đoạn như trên. 

>>> Sinh viên niềng răng trả góp chỉ 1 triệu/tháng.

Ở trẻ em thì giai đoạn mang chỉnh nha thường ngắn hơn, có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu hơn là 1 năm với những tình trạng phức tạp. 

Thường thì, thời gian niềng răng thẩm mỹ kéo dài từ 1,5 – 2 năm là có thể kết thúc và cho hiệu quả hoàn mỹ. thời gian chỉnh nha thời gian nhanh nhất đạt được hiện này là khoảng 6 - 12 tháng. Đây chỉ là khoảng giai đoạn điều trị ngắn nhất cho các trường hợp răng sai lệch nhẹ, không quá phức tạp. 

Bên cạnh đó, tình trạng niềng răng thưa hoặc bệnh nhân đã mất răng trước đó thì thời gian có thể rút ngắn thêm một chút do không phải nhổ răng và chờ đợi lành thương.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget