Thời gian niềng răng ở trẻ em và người trưởng thành khác nhau như thế nào?

Thời gian niềng răng không phải ai cũng giống nhau, thời gian chỉnh nha niềng răng của mỗi người sẽ do nhiều yếu tố quyết định. Thời gian niềng răng ở trẻ em và người trưởng thành khác nhau như thế nào? 

Niềng răng triển khai cho các đối tượng răng bị khấp khểnh, hô móm và thưa hở kẽ cho phép họ loại bỏ được tốt các tình trạng này cũng như tạo nên sự tự tin, thay đổi rõ rệt khả năng ăn nhai về sau khi này. 


Thời gian niềng răng nha khoa (chỉnh nha) tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ phức tạp, mức độ tuổi của bệnh nhân, mức độ khó dễ của khớp khung xương hàm theo mong ước của quý khách cũng như các chữa trị kèm theo,… niềng răng mất bao lâu thời gian?

Thời gian niềng răng ở người trưởng thành 

Niềng răng ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở so với trẻ em. Nhiều tình trạng niềng răng cần phải nhổ răng cũng như mang các dụng cụ tương trợ giúp cải thiện lực kéo. 

Ta có thể chia làm 2 trường hợp: 

+ Niềng răng không nhổ răng: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm. 

+ Niềng răng nhổ răng: thời gian lâu hơn khoảng một,5 – 3 năm. 

Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành cũng tùy thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng các công cụ hỗ trợ không. 

Thời gian niềng răng ở trẻ em 

Con trẻ đang trong độ tuổi phát triển, vì vậy việc di chuyển răng sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những người trưởng thành. Hầu hết những ca niềng răng ở trẻ em đều không phải nhổ răng hoặc đeo các khí cụ tương trợ như mini vit, mang thun liên hàm. Bởi thế những ca niềng răng cho trẻ em có phần đơn giản hơn so với người trường thành. 

Thường thời gian niềng răng ở trẻ chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với tình trạng phức tạp. Do vậy, ngay khi thấy con chúng ta có dấu hiệu răng mọc lộn xộn, chệch thì việc đến nha khoa kiểm tra cũng như nghe tư vấn niềng răng có hại không là cực cần thiết.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget