Bạn đã biết chưa – Độ tuổi thích hợp để niềng răng?

Niềng răng chỉnh nha không chỉ để tái lập lại khớp cắn đúng, giúp răng thẳng hàng, hết hô, hết móm. Hơn thế nữa niềng răng còn định hình phát triển khối xương mặt sao cho nét mặt được hài hòa và nổi bật, nụ cười với tỷ lệ vàng được đẹp như ý, hợp lý với nét mặt sau khi chỉnh nha. Vậy độ tuổi thích hợp để niềng răng là khi nào?

Niềng răng sử dụng các dụng cụ chỉnh nha được gắn trực tiếp lên răng để tác động từ từ lực kéo lên toàn bộ cung hàm, cho phép các răng được nắn chỉnh tới vị trí thích hợp.

Độ tuổi thích hợp để niềng răng?

Trẻ nhỏ thường có những thói quen không đẹp như mút tay, ti giả, thở nhờ miệng, đẩy lưỡi,… ảnh hưởng đến quá trình hình thành răng và sự sắp xếp của răng trên cung hàm gây nên sự phát triển bất phù hợp ở xương mặt. Đến trung tam nha khoa để chỉnh nha sớm sẽ giúp mọi người đạt được hiệu quả tối ưu. Sau đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể áp dụng dịch vụ niềng răng:

- Từ 6 – 12 tuổi: ở độ tuổi này, khung xương hàm của trẻ đã phát triển tương đối ổn định, phù hợp với việc nắn chỉnh những sai lệch và làm đơn giản hóa liệu trình điều trị sau này. Những lệch lạc của răng được phát hiện và nắn chỉnh sớm sẽ cho phép các răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí.

>>> Phương pháp niềng răng mắc cài sứ khắc phục được nhiều nhược điểm của răng.

- Từ 8 – 12 tuổi: Việc niềng răng sớm trong thời điểm này có thể không cần phải đeo mắc cài. Hoặc nếu có thì thời kì điều trị sẽ nhanh cũng như thuận lợi hơn.


- Từ 12 – 18 tuổi: lúc này, xương hàm sẽ phát triển cực nhanh, cũng như các tình trạng về khung xương hàm, về răng như mọc chênh, chen chúc, hô, móm,… sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Đây là độ tuổi vô cùng thích hợp để chỉnh nha, khi những răng ổn định vừa mới mọc lên, thay thế hiệu quả các răng sữa.

- Người lớn vẫn có thể niềng răng nha khoa thẩm mỹ: Người lớn vẫn có khả năng chỉnh răng ở bất kỳ lứa tuổi nào. Hiện nay có nhiều giải pháp chỉnh răng ứng dụng thẩm mỹ hoàn hảo, cho phép các bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget