Phân biệt răng khôn với răng hàm

Răng khôn cũng tương tự như những chiếc răng khác trên cung răng, hay răng cối. Nhưng chúng lại có nhiều ưu điểm khác biệt quan trọng. Chẳng hạn như răng khôn có ít chức năng hơn, không dễ mọc và thường gây ra nhiều rủi ro hơn các răng khác. Phân biệt răng khôn với răng hàm dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Đặc điểm nhận dạng răng khôn không quá khó, răng khôn là gì? Các bạn có thể nhận diện chúng qua những đặc điểm sau đây để biết đâu là răng khôn một cách xác thực nhất.

Phân biệt răng khôn với răng hàm

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và mọc trong độ tuổi từ 17 – 25 tuổi, có khả năng mọc chậm hơn giai đoạn này. Tùy thuộc vào mỗi quý khách mà thời điểm mọc răng khôn sẽ không giống nhau. Thời gian mọc răng khôn có thể trong vài tháng, hoặc kéo dài trong vài năm mới mọc răng khôn hết. Về cấu tạo và hình thể của chiếc răng khôn thì răng khôn tương đồng với răng cối lớn khác, cũng có thân răng thô mặt nhai rộng mang nhiều gờ rãnh và có 2 – 3 chân răng tùy vị trí hàm trên hay hàm dưới. Đây là đặc thù dễ bị nhầm có những răng cấm khác, nổi bật là răng số 6, số 7.

Răng khôn là răng nằm ở vị trí trong cùng, nằm sau khi răng số 7 và sát vách hàm.


Do mọc sau cùng nên cung hàm thường không còn đủ chỗ, răng khôn thường có xu hướng mọc sai vị trí, mọc ngầm, mọc ngược vào xương hàm.

Ngoài ra do răng số 8 mọc ở vị trí trong cùng của hàm nên thường bị lợi vùng quanh che phủ lên mặt nhai, đồ ăn giắt vào thường khó được lấy ra hết và dễ có nhiều vi khuẩn gây sưng đau, nhiễm trùng. 

Ngoài ra, răng số 8 có thể khiến những chiếc răng khác bị xô sai vị trí. Nếu răng cửa trên và dưới mọc đúng vị trí mà hàm dưới tiếp tục tiến bộ thì các chiếc răng của hàm dưới sẽ bị đẩy và trở thành không thẳng hàng vì răng số 8 mọc hướng ra phía trước dồn hàng tạo lực đẩy vào răng số 7. Đây cũng chính là các lý do khiến răng số 8 thường được khuyến cáo nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa để nhổ bỏ, tránh các biến chứng không đáng có cho răng miệng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget