Tại sao nên nhổ răng khôn mọc lệch sớm?

Răng khôn mọc sai lệch là nỗi ám ảnh của mỗi bạn vì những cơn đau nhức và biến chứng mà chúng gây ra. Với những nguy hại của răng khôn thì việc nhổ bỏ chúng đi là điều cần thiết. 

Tại sao phải nhổ răng khôn? răng khôn là gì? Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trên cung hàm hay còn gọi là răng số 8. Chính vì mọc cuối cùng nên răng khôn thường mọc vênh, mọc ngầm hoặc đâm vào các răng kế cạnh gây đau đớn cho mỗi bạn. 


Nhổ răng khôn an toàn và hiệu quả phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của bác sỹ và sức khỏe của quý khách lúc thực hiện kỹ thuật này. Nếu không được ứng dụng vì y bác sĩ nha khoa tốt, việc nhổ răng số 8 sai cách sẽ dẫn đến chảy máu khá rất nhiều và dẫn đến việc đau nhức và buốt triền miên.

Tại sao nên nhổ răng khôn mọc lệch sớm?

Thời gian nên nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18-25 tuổi khi răng khôn mới hình thành được hơn một nửa. Khi phát hiện mình bắt đầu mọc răng khôn, nếu có những dấu hiệu bất thường, chúng ta vì thế đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và tương trợ. Nếu đã xác định cần phải nhổ răng khôn thì thời điểm cân đối nhất để nhổ bỏ là khi chúng ta còn trẻ. Băn khoăn không biết giá nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là hợp lý?

Nhổ bỏ răng khôn sớm sẽ giúp hạn chế rất nhiều rủi ro bởi răng khôn gây và các bệnh lý không mong muốn mà sẽ làm trầm trọng hơn theo thời gian. Hơn nữa, nhổ răng khôn sớm cũng dễ dàng hơn cho bác sĩ khi mở xương, lung lay răng…do xương các bạn già thường đặc, cứng và giòn hơn.


Sau độ tuổi 35, các bước nhổ răng khôn thường phải phẫu thuật và khó thực hiện hơn vì xương hàm đã cứng và đặc lại. Ngoài ra thì chi phí phẫu thuật sẽ cao hơn và quá trình lành vết thương sau khi phẩu thuật cũng kéo dài.

Còn chần chờ gì nữa, nếu thấy răng khôn có dấu hiệu bất thường thì bạn nên ghé ngay nha khoa để thăm khám, xem xét răng khôn có nên nhổ hay không nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget