Vì sao cần bọc sứ sau khi lấy tủy?

Bình thường, sau khi áp dụng lấy tủy răng, các chuyên gia nha khoa sẽ sử dụng cho chúng ta tiến hành các phương pháp chữa trị cũng như phục hình nha khoa như trám răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ. 

Trong thành phần cấu trúc của răng, tủy răng nằm ở vị trí trong và cũng như có nhiệm vụ nuôi dưỡng để răng phát triển không ngừng cùng hoạt động ổn định. Tủy răng chỉ có thể được áp dụng lấy bỏ khi đã bị chết đi dưới tác động của tiền sử bệnh sâu răng nặng hoặc răng bị hư hại quá lớn.

Vì sao cần bọc sứ sau khi lấy tủy?

Sau khi lấy tủy, do không còn thành phần nuôi dưỡng cũng như bảo đảm sự tiến bộ ổn định, răng sẽ rơi vào bệnh lý sừng hóa. Mặc dù vẫn có thể sử dụng chức năng răng như thông thường, Tuy nhiên trên thực tế, răng lúc này được xem như đã chết cùng chỉ có khả năng tồn tại một quãng thời gian nhất định sau khi lấy tủy.

Xem thêm kiến thức: răng sứ không kim loại

Sau khi lấy tủy, răng xem như đã chết cùng chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.


Bởi thế, các chuyên gia nha khoa đều vận dụng cho mọi người tốt nhất nên sử dụng làm răng sứ sau khi lấy tủy răng. Bằng một mão sứ bọc chụp lên phần răng đã lấy tủy, bao bọc và bảo vệ chiếc răng này khỏi tác động của ngoại lực, giúp răng tồn tại lâu hơn cùng ăn nhai tốt hơn. Đồng thời, mão sứ này còn giúp răng không bị ê ẩm, khó chịu khi có bất kỳ một sự kích ứng nào bởi vì bên ngoài tạo ra.

>>> Tìm hiểu thêm: bọc răng sứ ở đâu tốt

Bên cạnh ấy, chỉnh hình răng sứ thẩm mỹ sau khi lấy tủy còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ đáng kể cho răng. Răng sau khi lấy tủy thường đã mất đi một phần men răng, dẫn đến sự xỉn màu, ố vàng và rất dễ bị nhiễm màu từ thực phẩm. Việc tiến hành chỉnh hình răng sứ sau khi lấy tủy lúc này sẽ giúp răng có được màu sắc tự nhiên, sáng đẹp, đồng thời ra đời vấn đề nhiễm màu như răng thật.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget