Hướng dẫn chăm sóc răng miệng khi niềng răng mắc cài

Ngày càng có rất nhiều người có nhu cầu điều trị chỉnh nha. Thế nhưng không ít người lại không biết rằng nếu các bạn không vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng đúng phương pháp thì phần lớn rủi ro không tốt có thể xảy ra như sâu răng, viêm lợi, hôi miệng. Để niềng răng nha khoa không nguy hiểm, tránh phát sinh bệnh lý, khách hàng cần đảm bảo triển khai chế độ chăm sóc răng miệng lúc niềng hiệu quả nhất cũng như giảm thiểu các khó chịu thường gặp phải trong lúc sử dụng mắc cài.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng khi niềng răng mắc cài

Trong thời gian đầu sau gắn các mắc cài lên răng, bạn sẽ có cảm giác ê buốt do chưa quen. Súc miệng với nước muối ấm, hoặc nước súc miệng là phương pháp đơn thuần cho phép giảm đau hiệu quả. Nếu như cảm giác đau đớn ngày càng cải thiện vượt quá ngưỡng chịu đựng thì khách hàng cần phải hỏi chuyên gia xem có cần triển khai thuốc giảm đau không, tránh tổn hại đến dây thần kinh. 


Kế đến, việc vệ sinh răng miệng trong lúc niềng răng thẩm mỹ yêu cầu các bạn cần thực hiện kĩ lưỡng giúp đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ và không làm ảnh hưởng đến dây niềng cũng như mắc cài. Vì lúc niềng răng, thức ăn cực dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh những chun tạo điều kiện giúp dạng thành mảng bám. Những mảng bám này nếu như không được loại bỏ tối ưu khỏi bề mặt răng cũng như xung quanh mắc cài thì quý khách sẽ dễ bị viêm nướu, sâu răng và hôi miệng rất cao. Khách hàng nên sử dụng chỉ nha khoa trong kẽ răng cũng như dây cung chính, chuyển động nhẹ nhàng, kéo qua kéo lại sợi chỉ trên mỗi bên của hai kẽ răng, lặp lại động tác đó rất nhiều lần tới khi quý khách cảm thấy hàm răng đã được khiến sạch.


Không giống với niềng răng không mắc cài, trong các bước niềng răng mắc cài phải tránh những tác động mạnh tới vùng răng miệng vì chơi thể thao cũng như các trò vận động mạnh dễ gây ra các va đập tác động trực tiếp vào răng miệng. Ví như chẳng may bị tai nạn va đập vào răng miệng thì cần kiểm tra xem mắc cài cũng như dây cung có bị ảnh hưởng gì không. Nếu có thì hãy tới phòng khám ngay để bác sĩ nha khoa chỉnh sửa lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget