Phân loại mắc cài theo vật liệu

Mặc dù hình thức niềng răng thẩm mỹ đã có nhiều phiên bản tuyệt diệu, đáp ứng được các nhu cầu của bệnh nhân trong suốt quy trình niềng răng nha khoa. Thế nhưng nhìn chung, những loại mắc cài niềng răng vẫn thông dụng, phổ biến và xử lý được những ca niềng răng nha khoa khó. Tham khảo các điểm nổi trội và nhược điểm của từng loại niềng răng dưới đây sẽ giúp khách hàng chọn lựa được giải pháp hợp lý cho ca chỉnh nha của mình.

Niềng răng thẩm mỹ là 1 phương pháp dùng lực tác động của các khí cụ niềng răng để sắp xếp lại các nét răng mọc sai lạc, vẩu, móm, niềng răng thưa,… mang lại tính thẩm mỹ cho nụ cười và cho vẻ mặt của bạn. Nói niềng răng – điều trị để làm cho đều răng thôi thì chưa đủ diễn tả hết tính năng của giải pháp này đối nhờ khuôn miệng. Ý nghĩa thực sự quan trong của niềng răng ấy là giúp trả lại cho bạn một khuôn hàm – khớp cắn – răng hoàn điều chỉnh, thẩm mỹ cũng như hợp rạng ngời nhất.

Phân loại mắc cài theo vật liệu

Xét về mặt vật liệu thì có thể phân loại mắc cài thành 2 loại là:

– Niềng răng mắc cài bằng kim loại

Là hệ thống mắc cài được làm bằng vàng, bạc hoặc thép không gỉ đóng vai trò đàn hồi, giữ khung và định hình hình dạng hàm. 

Xóa tan thắc mắc: niềng răng bao nhiêu tiền, đắt rẻ như thế nào?

Khung kim loại được gia cố cực mạnh mẽ, chịu được rất nhiều các dòng lực va chạm, tương tác trong khoang miệng hàng ngày thế nhưng thường dễ bị lộ và không bảo đảm được tính thẩm mỹ khi đeo mắc cài.


– Niềng răng mắc cài sứ

Mắc cài niềng răng được làm từ hợp kim sứ và một số chất liệu vô cơ khác, được chế tác nhờ màu sắc gần tương đồng như ngà răng thật phải khi sử dụng mắc cài niềng răng nha khoa sẽ không dễ phát hiện được các bạn đang đeo mắc cài.

>>>> Giới thiệu trung tâm nha khoa uy tín được nhiều khách hàng chọn.

Song, trong các mẫu mắc cài niềng răng thẩm mỹ, niềng răng bằng sứ cho lực kéo dịch chuyển răng kém, cần thời gian để chỉnh nha sẽ kéo dài hơn. Đối với những trường hợp răng bị chệch nghiêm trọng, lệch lạc khớp cắn không nên sử dụng mẫu mắc cài này.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget