Thế nào là răng khôn mọc ngầm?

Một trong những triệu chứng bất thường của răng khôn là răng khôn ngầm. Tình trạng này gây ra rất nhiều biến chứng ảnh hưởng đến mô nướu răng bên cạnh cũng như sức khỏe toàn thân của bệnh nhân. 

Vậy thế nào là răng khôn mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm còn được gọi là răng khôn mọc dưới lợi vì sự biến dạng trong lúc mọc răng. Đối với răng khôn khi mọc ngầm thường kéo theo nhiều tác hại xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và kéo theo nhiều biến chứng khác. Do vậy đa số trường hợp răng khôn mọc ngầm đều được chuyên gia nha khoa khuyên nên nhổ bỏ.


Răng khôn mọc ngầm rất khó phát hiện bằng mắt thông thường mà phải thông qua phim chụp x – quang để có cách xử lý phù hợp.

Tác hại của răng khôn mọc ngầm 

Khi răng khôn mọc ngầm, vi khuẩn có thể xâm nhập vào vùng xung quanh của răng nhú lên một phần này và gây nhiễm trùng, nhiễm trùng có khả năng lan xuống vùng xương xung quanh và tạo ra hiện tượng cực kì nghiêm trọng. Những răng ngầm liên tục phát triển liên tục đâm xuyên qua mô nướu để cố lộ lên trên cung hàm, mặt dù không đủ chỗ cho chúng mọc. Một áp lực liên tục vì việc nỗ lực cố mọc lên này có thể gây xâm hại chân của các răng kế cận. Việc nhổ các răng ngầm này sẽ giúp phòng ngừa nhiễm trùng, tổn thương xương và răng kế cận và tránh những đau đớn do răng này sẽ gây ra. Xem thêm mọc răng khôn đau trong bao lâu và thường xảy ra ở giai đoạn nào?


Nói tóm lại, răng khôn bị mọc ngầm sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đa số cần phải nhổ bỏ răng. Với trình độ giỏi cùng trang máy móc tiên tiến, các nha sĩ triệt để có thể giúp quý khách nhổ bỏ các cái răng mọc ngầm một cách nhẹ nhàng, ít gây tổn thương mô nướu với chi phí nhổ răng khôn thật hợp lý. Nên giữ vùng răng vừa nhổ sạch để tránh nhiễm trùng ngay sau nhổ răng là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn vẫn còn thấy sưng, đau nhiều, chảy máu hay sốt trong suốt 1 tuần mà không khỏi thì hãy báo với nha sỹ ngay nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget