Hậu tiểu phẫu nhổ răng khôn và các lưu ý

Nhổ răng khôn là các thao tác khó khăn hơn so với răng bình thường vì chúng nằm sâu bên trong và nằm gần dây thần kinh. Hơn nữa, mọi người cần có cách chăm sóc sau nhổ răng khôn thích hợp để đảm bảo vết thương lành nhanh chóng, không biến chứng. 

Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm là điều thật sự hữu ích giúp việc ăn uống dễ dàng hơn và bảo vệ sức khỏe răng miệng an toàn hơn. Bên cạnh việc nhổ răng, khách hàng phải lưu ý hơn về tình trạng chăm sóc răng miệng, vệ sinh đúng cách để tránh vấn đề viêm nhiễm.

Hậu tiểu phẫu nhổ răng khôn và các lưu ý

Bình thường thì sau khi nhổ răng bác sĩ nha khoa sẽ yêu cầu các bạn ngậm bông gòn trong vòng 60 phút. Nếu quan sát thấy máu còn rỉ thì có khả năng tự thay bông mới cho đến khi máu ngưng chảy hẳn. 

Cơn đau thường xảy ra khi hết công dụng của thuốc tê, thường y bác sĩ nha khoa sẽ cho khách hàng uống 1 viên thuốc giảm đau ngay trước hoặc sau khi nhổ răng, việc này có tác dụng giảm cảm giác đau của quý khách bị nhổ răng ngay sau khi hết công dụng của thuốc.

Sau khi nhổ răng phẫu thuật nếu bị sưng thì bệnh lý sưng thường kéo dài khoảng 2 đến 4 ngày. Nếu có khả năng chườm lạnh bên ngoài miệng ngay vùng nhổ răng để giảm sưng trong các trường hợp nhổ răng khôn, răng khó, răng mọc lệch cần phải tiểu phẫu.


Không được sờ tay, hay dùng vật nhọn hay bất cứ vật gì đụng chạm vào vết thương mới nhổ và chờ ít nhất là 1 tiếng đồng hồ sau khi nhổ răng mới được súc miệng để cho các mạch máu tại vết thương được bịt kín lại, tránh tiền sử bệnh xuất huyết trong miệng.

>>> Bâng khuâng răng khôn có nên nhổ hay không?

Sau khi nhổ tất nhiên là việc ăn uống sẽ không được như trước. Khách hàng cần phải hạn chế thức ăn khó nhai trong vòng vài ngày và dùng các món lỏng hoặc mềm như cháo, súp… Bên cạnh đấy cũng cần phải bổ sung thêm sữa để đủ chất dinh dưỡng.

Song song với cách chăm sóc sau nhổ răng khôn, mọi người cũng cần có chế độ nghỉ ngơi hoàn toàn trong một hoặc vài ngày sau khi nhổ răng. Nếu khách hàng nghỉ ngơi và để tinh thần thoải mái, cơn đau sẽ qua nhanh chóng, vết thương sẽ lành nhanh hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget