Duy trì tuổi thọ cho răng sứ

Độ bền của răng sứ thẩm mỹ tới đâu sẽ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng và mão răng sứ thẩm mỹ lựa chọn trong quy trình điều trị.

Khi nhắc đến các phương pháp giúp điều trị răng mẻ, hư hỏng tủy hay nhiễm màu thì bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn luôn là giải pháp bạn nên xem xét đầu tiên. Trước hết xin nói về răng sứ là một loại răng đặc trưng, được cấu tạo gồm hai thành phần là sườn và lớp sứ phủ ở bên ngoài. 

Duy trì tuổi thọ cho răng sứ

Răng sứ có nhiều loại, phụ thuộc vào nguyên liệu được tiến hành để chế tác ra sườn như kim loại, Titanium, vàng. Kim loại, một trong những tính chất vật lý của nó là bị oxy hóa. răng sứ thẩm mỹ được chế bảo vì kim loại sau một thời gian thực hiện nhất định sẽ bị oxy hóa. Đây chính là thời điểm kết thúc sứ mạng của nó. Lúc này nó phải được thay lại bằng răng sứ mới.

Răng toàn sứ không kim loại đã loại bỏ được điểm yếu này. Có nghĩa là nó không bị oxy hóa hay gây ra công dụng gì đối với mô nướu răng. Trừ trường hợp bị bể, mẻ thì răng sứ toàn sứ không kim loại có thể chẩn đoán độ bền áp dụng tương đương với răng thật.


Chữa trị theo biện pháp này, răng cần chữa trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đấy, mão răng sứ thẩm mỹ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đấy. Phương pháp mài cùi của y bác sĩ gần như quyết định đến độ bền của cùi răng. Răng chỉ được mài đi theo một tiêu chuẩn nhất định, không được mài đi quá nhiều và cũng không được quá ít. Mài đi quá rất nhiều sẽ dễ gây kích thích tủy răng trong quá trình sử dụng sau này. Mài đi quá ít sẽ làm cho răng sứ thẩm mỹ không đẹp và dễ gây cộm khớp cắn sau này.

Nên boc rang su o dau tot? Nếu bệnh nhân còn bất kỳ băn khoăn nào muốn được tư vấn kĩ càng hơn, xin đừng ngại liên hệ nha khoa Đăng Lưu nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget